Welcome to my turf

Break from reading

Posted on: October 10, 2008

Nanood ako ng palabas nina Sharon at Richard, at may chemistry pala sila. Naku, baka maging fan ako nila in the future. Naghahanap kasi ako ng channel sa TV, para magbreak. Ayaw ko ng usual HBO stuff, minsan naman hindi maganda or ng ETC kasi puro chika lang. BBC or CNN is too heavy, kaya naisipan kong manood ng isang pelikulang Pilipino. At in fairness, hindi ako nabaduyan. Usually kasi, puro old Tagalog films ang ipinapalabas, pero kanina recent naman.

Hindi ko alam kung kelan pinalabas pero kasi matanda na silang pareho dito. At ang kwento ay isang kwentong maaari kong ma-i-relate sa Persons and Family Relations kong subject. Bali ang kwento ay ganito:

Walang Kapalit

“A poignant family and love drama about marital separation and reconciliation and the heartbreaking process of annulment. Joan (Sharon Cuneta) and Dennis (Richard Gomez) are a long estranged couple who decide to finally end their marriage to pursue their new love. But when Dennis discovers he has a son with Joan, he demands to see his son and spends time with him. Soon, they realize that they are falling in love with each other again. Could love truly be lovelier the second time around?” (KabayanCentral.com)

Masasabi kong maganda ang pelikula. Hindi ko alam kung dahil sabaw na ako o dahil may pagkakapareho ito sa mga nababasa kong kaso sa aking pag-aaral. Kung minsan lang talaga, nagkakamali ang mga tao sa pagpili ng kanilang mapapangasawa. Sa mga maling dahilan at paraan. Pero sa huli, tila pagmamahal pa rin ang nangingibabaw. Isang kababalaghan ang pag-ibig.

O siya, siya. Mag-aaral na ako.

2 Responses to "Break from reading"

Wow ang dami natin post ha!

Meron pa silang isang movie. Mas recent ata yun. (Or mas recent ba to?) Basta about forbidden love. Maganda din yun. Very heart-breaking.

Oo nga, napapadalas. Dahil sa hell week. =( exag ang tests. Wala akong ma-say. Haha.

Naku, naku. Nagiging fan ako ng sharon-richard tandem. Winiwish ko na sana magkapelikula uli sila. Ung tipong ganyang level. ^_^

Leave a Reply

